Trang chủ Cẩm Nang Hướng dẫn cứu hộ thang máy khi gặp sự cố
Những kiến thức không thể bỏ qua khi lựa chọn loại thang máy gia đình

Hướng dẫn cứu hộ thang máy khi gặp sự cố

Đã đăng trên Cẩm Nang

Trong quá trình sử dụng thang máy không tránh khỏi những lúc gặp vấn đề, sự cố thang máy. Nhiều người trong trường hợp này sẽ gặp phải tình trạng hoảng hốt, hoang mang không thể tìm ra các phương án giải quyết. Chúng ta cần phải nắm rõ những kỹ năng cơ bản sử dụng thang máy để giải quyết vấn đề thang máy. Qua bài viết, THANG MÁY AN VINH hướng dẫn cứu hộ thang máy khi gặp sự cố đơn giản, chính xác.

Cứu hộ thang máy khi gặp sự cố

Cứu hộ thang máy mất điện đột ngột

Trong các vấn đề khi sử dụng thang máy, vấn đề thang máy mất điện là vấn đề thường xuyên gặp nhất. Trong tình huống này, người sử dụng thang máy buộc phải bình tĩnh, không lo lắng để giải quyết vấn đề. Với các thang máy hiện đại, được trang bị điện dự phòng sẽ giúp người dùng đến với tầng gần nhất, đảm bảo an toàn.

Thang máy mất điện đột ngột
Thang máy mất điện đột ngột

Người trong thang máy vẫn được đảm bảo an toàn, giữ bình tĩnh và tìm kiếm nút cứu hộ để thông báo vấn đề. Nhờ vào bộ lưu điện của thang máy mà hệ thống thông gió và hệ thống đèn chiếu sáng vẫn được hoạt động bình thường.

Cứu hộ thang máy bị kẹt

Trường hợp thang máy bị kẹt diễn ra gây nhiều vấn đề phức tạp hơn, nếu thang máy bị kẹt giữa 2 tầng gây nhiều khó khăn, gây nguy hiểm. Trường hợp này, người dùng không nên xô đẩy gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến cabin. Giờ đây, điều cần thiết là giữ bình tĩnh để tìm phương án thoát ra, tìm vào nút hỗ trợ trong cabin.

Nếu không có sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật, đội ngũ cứu hộ của thang máy thì người kẹt trong thang máy không nên để tự ý leo trèo, cạy mở để tìm hướng thoát ra ngoài, điều này sẽ gặp nhiều nguy hiểm, vấn đề phát sinh. Để nhận được sự hỗ trợ khi kẹt thang máy cần phải gọi đến số điện thoại trong thang máy ngay lập tức.

Cứu hộ thang máy có tín hiệu báo cháy

Khi có tín hiệu báo cháy, thông báo thang máy sẽ đến với người trong cabin ngay lập tức, việc di chuyển xuống các tầng dưới không thể diễn ra, thang máy sẽ đóng cửa và xuống tầng 1 lập tức. Người trong cabin sẽ an toàn khi nhận thông báo tín hiệu cháy bởi thang máy sẽ đưa người xuống tầng 1 nhanh chóng.

Xem thêm: 10 chú ý quan trọng khi lắp đặt thang máy

Xử lý cứu hộ thang máy gặp sự cố 

Xử lý thang máy gặp sự cố
Xử lý thang máy gặp sự cố

Giữ bình tĩnh

Việc giữ bình tĩnh, ổn định tinh thần là điều cần thiết khi gặp các sự cố thang máy để tìm ra các giải pháp, phương án xử lý. Nếu không giữ được bình tĩnh, hoảng hốt, đập phá cabin càng khiến khó xử lý, giải quyết vấn đề. Oxy ngày càng hạn chế, kém lưu thông khiến khó thở, ngột ngạt nếu người trong cabin càng vận động nhiều, mất bình tĩnh.


Nhiều trường hợp thang máy có vấn đề không giữ đủ bình tĩnh khiến nguy hiểm đến tính mạng khi chưa nhận được sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật. Chăn chắn, để xử lý tình huống phải có được cái đầu lạnh, nhận sự hỗ trợ từ kỹ thuật, cứu hộ tìm phương án thoát ra ngoài.

Thử nút mở thang máy

Mặc dù thang máy gặp phải lỗi dừng đột ngột, không thể mở ra nhưng người trong cabin cũng nên thử nút mở thang máy. Nhưng không nên thực bấm bút quá nhiều bởi sẽ gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng hơn.

Nhấn nút gọi cứu hộ

Trong các thang máy luôn dán sẵn số điện thoại của đội ngũ kỹ thuật, hỗ trợ. Bên cạnh đó, bảng điều khiển thang máy có sẵn nút báo động, nút thông báo khẩn cấp để nhấn vào trường hợp thang máy. Gặp các vấn đề thang máy ta phải thử kêu cứu, gọi những người xung quanh để nhận được sự hỗ trợ, giúp mình bình tĩnh hơn.

Nhấn nút gọi cứu hộ
Nhấn nút gọi cứu hộ

Không tự ý thoát ra ngoài

Việc tự ý tìm phương án thoát ra ngoài không có sự hỗ trợ từ đội ngũ cứu hộ đều gặp phải những nguy hiểm không lường trước. Nếu thoát ra bằng đường thoát hiểm cần phải nhận theo hướng dẫn từ đội cứu hội để tránh gặp phải tình trạng giật điện, ngã khi thoát hiểm.

Làm theo hướng của đội cứu hội

Không nên quá hoảng loạn, rung lắc cabin khi gặp phải sự cố thang máy. Bình tĩnh nghe những hướng dẫn của đội ngũ cứu hộ, kỹ thuật để tìm ra giải pháp thoát ra. Luôn thông báo, cập nhật tình trạng thang máy, tình trạng những người trong cabin để đội ngũ cứu hộ tìm ra giải phải giải quyết nhanh nhất.

Sử dụng thiết bị an toàn tự động

Trong các thang máy được trang bị công nghệ hiện đại luôn được trang bị hệ thống điện dự phòng, ta phải bình tĩnh tìm trong bảng điều khiển để nhấn các thiết bị an toàn tự động trong thang máy. Nguồn điện dự trữ trong thiết bị đảm bảo an toàn với việc đưa người trong cabin đến tầng gần nhất.

Xem thêm:  Sản phẩm thang máy hiện đại, an toàn

Thang máy an toàn, hiện đại tại THANG MÁY AN VINH

Thang máy an toàn, hiện đại tại THANG MÁY AN VINH
Thang máy an toàn, hiện đại tại THANG MÁY AN VINH

Trên đây, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu những giải pháp cứu hộ thang máy gặp sự cố, mong rằng bạn có thể nắm rõ những kỹ năng để giải quyết các vấn đề thang máy. Đến với THANG MÁY AN VINH để sử dụng những thang máy hiện đại, công nghệ mới đem đến sự an toàn cho gia đình, người sử dụng. Thang máy của chúng tôi có những hệ thống thông báo, điều khiển hiện đại giải quyết các vấn đề đơn giản, an toàn.

Bài viết Liên Quan:

Hotline : 0981488427
Chat Zalo