Trang chủ Cẩm Nang Những quy định về chiều cao của thang máy tải khách
Quá Trình Để Sở Hữu Sản Phẩm Thang Máy Gia Đình Aritco

Những quy định về chiều cao của thang máy tải khách

Đã đăng trên Cẩm Nang

Ngày này, khi các tòa cao ốc, nhà cao tầng được xây dựng ngày càng nhiều thì việc lắp đặt thang máy trở nên vô cùng cần thiết. Khi lắp đặt thang máy, cần phải lưu ý đến chiều cao của thang tải khách để xây dựng hố thang máy. Việc xác định chiều cao cửa thang máy chính xác sẽ giúp cho thang máy có thể hoạt động một cách hữu hiệu. Vậy có cần biết những quy định về chiều cao của thang máy tải khách nào? Hãy cùng Thang máy An Vinh tìm hiểu nhé.

Mẫu thang kính gia đình
Chiều cao của thang máy là gì?

Chiều cao của thang máy là gì? 

Chiều cao của thang máy hay còn có tên gọi khác là chiều cao Overhead (Kí hiệu: OH). Chiều cao OH được xác định từ mặt sàn phòng máy đến mặt sàn trên cùng có cửa thang máy. Sự vận hành và độ an toàn của thang máy sẽ bị ảnh hưởng lớn bởi yếu tố kỹ thuật quan trọng này. Do vậy, để giúp cho các khâu sản xuất và lắp đặt chuẩn, chính xác và hạn chế tối đa rủi ro thì chiều cao thang máy cần có độ chính xác tuyệt đối.

Tại sao cần có quy định về chiều cao của thang máy tải khách 

Đảm bảo tính an toàn: giúp quá trình vận hành thang máy trơn tru, không xảy ra sự cố trong việc di chuyển giữa các tầng.

Yêu cầu về chiều cao của thang máy cần phải được đưa ra hợp lí với chiều cao của phòng máy cũng như các thiết bị máy móc của thang máy, để lắp đặt thiết bị ở hai đầu hành trình của thang được phù hợp. Bên cạnh đó, cần đưa ra chiều cao OH chính xác để tạo không gian lắp đặt và bảo trì khi xảy ra sự cố. 

Các quy định về chiều cao OH sẽ giúp cho việc lắp đặt thang dễ phù hợp với từng công trình khác nhau. Mỗi vị trí, khu vực cần lắp đặt thang máy đều có những kích thước, chiều cao khác nhau vì thế nên có những quy định về chiều cao thang máy là cần thiết. Do đó, để có thể lắp đặt một chiếc thang máy vừa vặn với nơi ở, nơi làm việc của mình thì quy định về chiều cao của thang máy cần thiết vô cùng.

Xem thêm: Thang máy An Vinh

chi phí lắp thang máy gia đình có cao không
Tại sao cần có quy định về chiều cao của thang máy tải khách

Những yếu tố quy định chiều cao thang máy tải khách

Chiều cao của 1 tầng thông thường sẽ dao động từ 3000 đến 3300mm. Vì thế, chiều cao OH sẽ được thiết kế cao hơn 3500mm để quá trình vận hành thang máy diễn ra an toàn và trơn tru nhất.

Ngoài ra, còn có những yếu tố tác động đến chiều cao chuẩn khi lắp đặt thang máy. Có thể kể đến như:

Yếu tố tải trọng và loại thang

Thang máy được chia ra thành 5 loại chính gồm thang máy chở hàng, chở khách, chở hàng có  người đi kèm, thang máy chở thực phẩm và thang máy bệnh viện. Mỗi trọng tải và loại thang khác nhau sẽ yêu cầu về chiều cao thang máy khác nhau. 

Thang máy tải khách thường sử dụng chở người tại các Trung tâm thương mại, chung cư, khách sạn, văn phòng hay gia đình có tòa nhà từ 5 tầng trở lên.

Với thang máy tải khách có trọng tải lớn từ 600kg trở lên thì chiều cao tối thiểu của thang máy sẽ từ 4200mm.

Với thang máy gia đình có tải trọng từ 200- 450kg thì chiều cao OH không cần quá lớn, trung bình từ 3800mm.

Tốc độ di chuyển cũng là yếu tố ảnh hưởng đến việc thiết kế chiều cao thang máy

Chiều cao thang máy cũng tùy thuộc vào thương hiệu
Chiều cao thang máy cũng tùy thuộc vào thương hiệu

Tốc độ di chuyển của thang máy càng nhanh đòi hỏi chiều cao thang máy OH càng cao. Do đó, cần lưu ý về tốc độ di chuyển để có thể xác định đúng OH, đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành thang máy.

Chiều cao thang máy cũng tùy thuộc vào thương hiệu

Mỗi hãng sản xuất thang máy đều có một tiêu chuẩn kích thước riêng biệt. Do đó, chiều cao thang máy OH cũng sẽ có nhiều kích thước khác nhau. Thông số này được các nhà sản xuất thiết kế linh hoạt nên có thể dễ dàng đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Những quy định về chiều cao của thang máy tải khách 

Đối với thang máy có phòng máy

Đây là loại thang có phòng máy đặt phía trên cùng với thiết bị máy kéo và tủ điện. Với chiều cao phòng máy là 1400mm thì quy định chiều cao thang máy có phòng máy tối thiểu là 3500mm.

Đối với loại thang không có phòng máy

Đây là loại thang máy mà các thiết bị máy kéo được đặt trong giếng thang hoặc tủ điện. So với loại thang có phòng máy thì quy định chiều cao của thang máy không có phòng máy thấp hơn và cao tối thiểu là 2500mm.

Xem thêm: Tìm hiểu về thang máy và kích thước thang máy gia đình với các lưu ý cần thiết

Độ an toàn cao
Đối với loại thang không có phòng máy

Đơn vị lắp đặt thang máy uy tín

Thang máy Vinh An là một đơn vị uy tín chuyên cung cấp, sản xuất, lắp đặt, sửa chữa và bảo trì các loại thang máy chất lượng cao: thang tải khách, thang gia đình, thang tải hàng,… Bên cạnh đó, chúng tôi còn sản xuất các loại thang máy theo yêu cầu của khách hàng. Với nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước trên thế giới kết hợp với đội ngũ nhân lực có kinh nghiệm, chuyên nghiệp và có năng lực chuyên môn cao, nhiệt huyết trong công việc, Thang máy An Vinh luôn tự hào là địa chỉ cung cấp các dòng thang máy chất lượng cao, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt nhất tại đơn vị.

Nếu có thắc mắc hay nhu cầu lắp đặt hãy liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Điện thoại: 098.1473.707

Email: thangmayanvinh@gmail.com

Youtube: Thang máy An Vinh

Bài viết Liên Quan:

Hotline : 0981488427
Chat Zalo