Trang chủ Cẩm Nang Tiêu chuẩn đánh giá thang máy gia đình loại nào tốt nhất?
Tiêu chuẩn đánh giá thang máy gia đình loại nào tốt nhất?

Tiêu chuẩn đánh giá thang máy gia đình loại nào tốt nhất?

Đã đăng trên Cẩm Nang

Ngày nay, công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển, thang máy gia đình đã trở thành một phần thiết yếu trong các công trình nhà tầng, biệt thự,… Thang máy không chỉ là phương tiện di chuyển hiện đại, nâng tầm không gian sống đẳng cấp của gia chủ mà còn giúp cuộc sống trở nên tiện ích hơn. Một câu hỏi được đặt ra nhiều nhất khi khách hàng lắp đặt thang máy là thang máy gia đình loại nào tốt nhất. Hãy cùng Thang máy An Vinh tìm hiểu nhé.

Các loại thang máy gia đình

Trong phân khúc thang máy cho gia đình thì có thể chia thành 2 loại

Thang máy liên doanh (thang máy nội địa)

Các loại thang máy gia đình
Các loại thang máy gia đình

Đây là loại thang máy có các thiết bị chính như máy kéo, điều khiển tín hiệu, điều khiển động lực được nhập khẩu từ các nhãn hiệu có tên tuổi trên thế giới; phần vách và khung cabin được gia công trong nước. Có đến 90% khách hàng lựa chọn thang máy gia đình liên doanh để sử dụng. Do loại thang này có giá thành rẻ, nhiều kích thước, phí thay thế bảo trì thấp.

Thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc

Đây là loại thang được nhập khẩu đồng bộ từ các nhà sản xuất thang máy nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên bên cạnh ưu điểm là chất lượng cao thì nhược điểm cả loại thang máy gia đình nhập khẩu nguyên chiếc là giá thành cao, kích thước hố thang mặc định, không thể thay đổi, chi phí thay thế bảo trì cao, thời gian nhập hàng lâu.

Xem thêm: Sản phẩm của An Vinh

Tiêu chuẩn đánh giá thang máy gia đình loại nào tốt nhất

Tiêu chuẩn đánh giá thang máy gia đình loại nào tốt nhất
Tiêu chuẩn đánh giá thang máy gia đình loại nào tốt nhất

Thiết kế đồng bộ

Một chiếc thang máy gia đình loại nào tốt thì phải dựa trên sự đồng bộ của các thiết bị, bộ phận cấu thành nó. Dù là các thiết bị bên trong hay các bộ phận bên ngoài thì đều phải đồng bộ như được sản xuất cùng một nơi, kích thước thang máy phải phù hợp với kích thước hố thang của công trình. 

Ngoài ra, phải có đầy đủ các bộ phận chính cấu thành nên thang máy như: máy kéo, cabin, động cơ, bảng điều khiển,… Các bộ phận này phải trải qua quá trình kiểm tra khắt khe để đảm bảo đủ tiêu chuẩn và chất lượng trước khi lắp ráp thang máy.

Bản thiết kế thang máy cần có các kích thước cụ thể để đồng bộ với thiết kế thang máy dự định lắp đặt. Bên cạnh đó, để có thể lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp với công trình cần phải tính toán cẩn thận, rõ ràng sức chịu tải của thang máy. 

Chất lượng đạt chuẩn

Mỗi công trình của mỗi gia đình thì có không gian và kích thước khác nhau. Do vậy, thang máy thường được sản xuất đơn chiếc và riêng biệt. Mỗi thang máy được sản xuất đều phải tuân thủ theo những tiêu chuẩn G7 của thang máy. Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất, mỗi thang máy đều trải qua quá trình kiểm tra kỹ lưỡng, thử nghiệm chặt chẽ.

Khâu kiểm tra chất lượng đầu ra vô cùng quan trọng. Sau khi kết thúc khâu sản xuất, công ty sản xuất cần tiến hành thử nghiệm để kiểm tra xem thang máy đã đồng bộ chưa, có sai sót gì không.

Tính đồng bộ của thang máy có xuất xứ từ một thương hiệu nổi tiếng trên khắp thế giới phải đạt ở mức tuyệt đối cũng như đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Những linh kiện đến từ các hãng này cũng phải có giấy phép đạt tiêu chuẩn an toàn khi lắp đặt và sử dụng để tránh tối đa rủi ro.

Thang máy gia đình chất lượng đạt chuẩn là chiếc thang máy được trải nghiệm có độ bền cao; chính sách bảo hành từ nhà máy lên tới 36 tháng và hoàn chỉnh, nguyên vẹn khi lắp đặt.

Dịch vụ bảo trì và thay thế tốt

Dịch vụ bảo trì và thay thế thang máy gia đình tốt
Dịch vụ bảo trì và thay thế thang máy gia đình tốt

Ngoài việc lựa chọn một chiếc thang máy xịn, bền đẹp và có chất lượng tốt, gia chủ cần quan tâm thêm dịch vụ bảo trì và bảo dưỡng. Khi lựa chọn lắp đặt một chiếc thang máy thì chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng nhất, sau đó là các dịch vụ hậu mãi đạt chuẩn. Hai yếu tố này phải đồng nhất với nhau. Hạn chế trường hợp lắp đặt thang máy của công ty này nhưng lại bảo trì tại một công ty khác. Điều này có thể dẫn đến tình trạng không có linh kiện thay thế hoặc thay thế linh kiện không phù hợp, nó có thể gây xuống cấp thang máy và có ảnh hưởng nghiêm trọng đến yếu tố an toàn cũng như hoạt động của thang máy.

Một số thương hiệu thang máy gia đình nổi tiếng

Hiện nay, trên thị trường thang máy Việt Nam có 3 thương hiệu nổi tiếng như

Thang máy Mitsubishi

Một số thương hiệu thang máy gia đình nổi tiếng
Một số thương hiệu thang máy gia đình nổi tiếng

Đây là một thương hiệu cung cấp thang máy nổi tiếng vì chất lượng cao, nhiều chủng loại và mẫu mã, giá thành cũng vừa phải.

Thang máy Otis

Ở Mỹ, đây là một trong những thương hiệu thang máy hàng đầu do đó, các sản phẩm của hãng này thường có giá thành khá cao so với các hãng khác

Thang máy Schindler

Đây là thương hiệu thang máy nổi tiếng ở châu Âu của Phần Lan. 

Khi đưa ra quyết định lựa chọn loại thang nào, khách hàng nên cân nhắc khả năng tài chính của mình. Với trình độ công nghệ kỹ thuật ngày càng phát triển như hiện nay thì chất lượng thang máy nội địa đang được cải thiện và chiếm được niềm tin của người dùng.

Xem thêm: Tham khảo hãng thang máy tốt nhất từ ý kiến của các chuyên gia 

Kết luận

Trên đây là một số gợi ý cho khách hàng về loại thang máy tốt nhất. Thang máy tốt nhất chính là loại thang máy phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn sẽ biết thêm nhiều thông tin về sản phẩm thang máy và lựa chọn được loại thang máy gia đình tốt nhất. 

Thang máy An Vinh luôn tự hào là một đơn vị chuyên cung cấp, sản xuất, lắp đặt, sửa chữa và bảo trì các loại thang máy chất lượng cao. Ngoài ra, chúng tôi còn sản xuất các loại thang máy theo yêu cầu và dưới thương hiệu của khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hay lắp đặt hãy đến liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Điện thoại: 098.1473.707

Email: thangmayanvinh@gmail.com

Youtube: Thang máy An Vinh

Bài viết Liên Quan:

Hotline : 0981488427
Chat Zalo